Da Microfiber: Bước đột phá của ngành Da nhân tạo

Da Microfiber còn được gọi là da nhân tạo từ xơ vi mảnh được xem bước phát triển mới trong ngành da nhân tạo và là sản phẩm xanh của thế kỷ 21. Hiện nay, da Microfiber dần phổ biến hơn và thay thế da tự nhiên trong các ngành công nghiệp may mặc, nội thất, ô tô… Với giá thành rẻ hơn khoảng 30% so với da thật, ta cùng tìm hiểu xem liệu loại da này có đủ khả năng thay thế da thật hay không nhé!

Da Microfiber là gì?

Là từ viết tắt của Microfiber Artificial Leather hay Microfiber Leather tức da nhân tạo tổng hợp, được chế tạo từ 3 loại nguyên liệu chính là xơ polieste, xơ poliamit và nhựa PU. Sử dụng công nghệ mô phỏng tạo cấu trúc 3D giống với da thuộc thành phẩm (da thật), da Microfiber cho hiệu ứng bề mặt khá giống nhưng lại có tính chất vật lý nhỉnh hơn cả da thật.

Da Microfiber: Bước phát triển mới của ngành da nhân tạo

Da Microfiber

Tính chất vật lý của da Microfiber

– Cảm giác sờ tay mềm mịn y như da thật, dễ bảo quản và vệ sinh trong quá trình sử dụng

– Độ bền, độ chống mài mòn, độ chống kéo đứt và chống xé rách cao hơn da thật

– Có khả năng thoáng khí cao hơn da thật

– Dễ dàng nhuộm nhưng ít phai màu, chống axit và chống kiềm tốt

– Có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, không mùi, chống nấm mốc và mối mọt

– Không chứa hóa chất độc hại, không có nguồn gốc động vật và thân thiện với môi trường

– Dễ dàng phối hợp với các vật liệu khác, khả năng ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp may mặc, nội thất, nội thất ô tô…

Ứng dụng:

Từ khi ra đời từ năm 2004 đến nay, sản lượng tăng trưởng của da Microfiber ước tính đạt khoảng 8.7%/năm. Năm 2010, đạt 118 triệu m2, năm 2012 đã đạt 141 triệu m2. Với nhiều ưu điểm nổi trội về tính công nghệ, hiệu quả sử dụng lẫn giá thành rẻ hơn 30% so với da thật, nhiều thương hiệu sản xuất giày dép, túi cặp, làm đồ nội thất nhà cửa & ô tô đã chuyển sang dùng da Microfiber.

Đặc biệt trong ngành sản xuất giày, nguyên liệu da thật đã quá quen thuộc và có thể xem là bảo chứng cho sản phẩm chất lượng và bền. Tuy nhiên, không ít thương hiệu đã tiên phong và chuyển sang dùng da Microfiber để mang đến những sản phẩm chỉn chu cả về hình thức lẫn chất lượng vượt trội hơn.

Giày bảo hộ Takumi TSH-220 là một trong những model giày bảo hộ lao động sử dụng da Microfiber làm lớp ngoài. Giày được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu EN 20345 đạt cấp độ S3. Chứng tỏ khả năng chống nước của loại da này cũng không thua kém gì với da thật.

Giày bảo hộ Takumi TSH-220 sử dụng lớp ngoài bằng chất liệu da microfiber
Xem chi tiết & Đặt hàng

Giày bảo hộ Takumi TSH-220 sử dụng lớp ngoài bằng chất liệu da microfiber. Bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết tại đây.

Giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
Xem chi tiết & Đặt hàng

Hãng giày bảo hộ Hàn Quốc Hans cũng ưu tiên sử dụng da nhân tạo microfiber cho các sản phẩm của mình. Điều này không những góp phần làm giày nhẹ hơn mà còn thân thiện với môi trường hơn.

Có nên sử dụng da Microfiber không?

Câu trả lời là hoàn toàn nên. Bỏ qua những ưu điểm về mặt cảm quan, lý tính cũng như hóa tính, loại da nhân tạo này còn là sản phẩm xanh, không sử dụng nguyên liệu từ động vật nên thân thiện với môi trường và là xu thế của thế kỷ 21.

-BHTD-

Tác giả: Lan Nguyen

Biên tập viên đẹp gái tại BHTD