10 loại thuốc bảo vệ thực vật gây độc thần kinh liên quan đến Parkinson

Thuốc bảo vệ thực vật là một nhóm hóa chất bao gồm thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm, thuốc diệt chuột và thuốc trừ sâu. Thuốc bảo vệ thực vật đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp và hiệu quả kinh tế để ngăn ngừa bệnh tật và sự phá hoại mùa màng.

10 loại thuốc bảo vệ thực vật gây độc thần kinh liên quan đến sự phát triển Parkinson

Trong đó có 10 loại thuốc bảo vệ thực vật được xác định gây độc trực tiếp cho các tế bào thần kinh dopaminergic. Bao gồm:

  • 4 loại thuốc trừ sâu (dicofol, endosulfan, naled, propargite)
  • 3 loại thuốc diệt cỏ (diquat, endohall, trifluralin)
  • 3 loại thuốc diệt nấm (đồng sulfat, bazơ pentahydrat và folpet).

Các nhà khoa học đã kiểm tra lịch sử phơi nhiễm trong nhiều thập kỷ trước đối với 288 loại thuốc trừ sâu ở những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson. Họ đã xác định được 53 loại thuốc trừ sâu có liên quan đến bệnh Parkinson.

Hầu hết các loại thuốc này hiện vẫn đang được sử dụng. Do đó việc ngăn ngừa phơi nhiễm với các thuốc bảo vệ thực vật cần được ưu tiên.

Nguồn: Sức khỏe đời sống

Tác giả: Phong

Chuyên viên tư vấn @baohotoandien.com Việc của mình là đảm bảo khách hàng chọn được đồ bảo hộ phù hợp nhất với công việc & túi tiền. #mặt nạ phòng độc #giày bảo hộ


Deprecated: Hàm related_posts hiện tại không dùng nữa từ phiên bản 5.12.0! Sử dụng yarpp_related để thay thế. in /home/baohotoa/public_html/blog/wp-includes/functions.php on line 6085